Wednesday, February 28, 2007

Khủng khiếp mưa đá




Tối qua, một cơn mưa đá khủng khiếp trút xuống trung tâm thành phố Canberra. Đó là khoảng 11 giờ tối. Lúc đó tôi đang ở bếp, nghe tiếng mưa to dần rồi tiếng lộp bộp dữ dội trên mái nhà nên đoán chắc đó là mưa đá. Cả lũ lon ton ra ngoài ngắm nghía rồi thò tay ra xem mưa đá như thế nào. Viên đá giống như những cục đá lạnh mà thôi. Tuy nhiên, sự tò mò chuyển dần sang lo lắng khi mưa quá dữ dội đến mức trần nhà bắt đầu bị dột. Kí túc xá phát tiếng còi báo động tập trung tất cả mọi người. Cũng may là lúc đó tôi đang ở central block nên không sao chứ tất cả mấy đứa ở những block khác phải chạy qua vũng nước ngập và làn mưa thốc dữ dội, lúc đến nơi đứa nào cũng ướt như chuột lột và run cầm cập vì lạnh. Ground floor bị ngập ít nước và 3rd floor (tầng trên cùng) bị dột nên những đứa nào ở 2 tầng này là xui xẻo nhất (not me ). Nhìn cả lũ tị nạn rồi nằm lăn lóc ở central block trông khá là thê thảm, like a glamorous version of Palestinian refugees. Thực ra thì cũng chẳng nguy hiểm gì đến tính mạng đâu nhưng đứa nào cũng lo đồ, đặc biệt là đồ điện trong phòng lỡ bị dính nước không nguy hiểm đến tính mạng thì cũng hỏng. Cũng may là đến tầm sáng 1, 2 giờ, sau khi security đã check kĩ càng thì cả lũ đã trở lại phòng.

Điện mất cho tới tận trưa nay. Trường bị ngập mưa đá và nhiều nơi bị thiệt hại nặng nên sinh viên được nghỉ đến thứ 2 tuần sau. Cả khu trung tâm đóng cửa vì phải sửa sang lại.

Nếu là một phim truyền hình/Hollywood chắc sẽ có nhiều chuyện gay cấn lắm đây. Kiểu như một thằng khùng lên take hostage, một anh bị bệnh đau tim bỗng bị tái phát, một chị bỗng lên cơn đau đẻ, 2 anh chị đang lái xe trên đường bỗng bị kẹt thế là "hí hí" với nhau, v.v... (sorry I watch too much soap)

An interesting experience. Đang tưởng tượng không biết mưa ếch thì sẽ dữ dội như thế nào nữa

Cũng may là mưa vào thứ 3 chứ rơi vào tối trước đó là thứ 2, khi mà TV đang chiếu lễ trao giải Oscar thì đau lắm!

2 comments:

  1. da dau khong thay, chi thay tuyet la sao?
    thoi lam qua "tuyet mien nhiet doi" ddee!
    Hom qua xem cai phim tai lieu co chieu 1 doan trong Fucking Amal, tu nhien cu tuong tuong vanity la 1 trong hai em gai, chay tu trong phong ra va noi voi lu ban: "Bay gio tui tao di tim cho de ... nhau". Sao luc mua da do khong lam 1 qua tuong tu the ha vanity?

    ReplyDelete
  2. Ủa, thế anh iu chưa bao giờ thấy mưa đá à? Mưa đá nhiều chồng lên nhau dày mà trắng nên nhìn xa giống như tuyết vậy.
    Hehe, lúc mưa đá cái chỗ central block lúc đó chẳng có chỗ nào private cả, toàn bộ kitchen, lab, toilet bị mất điện và k0 được access, đứa nào đứa nấy nhìn thấy nhau nên không tưởng tượng ra action với em nào hot hiếc hết (FYI I'm not into exhibitionism).
    Hay làm quả phim groundbreaking hôn hít dưới trời mưa đá vì lâu nay có cảnh các đôi hôn nhau dưới trời mưa bình thường rồi. Đấy mới gọi là tình yêu mãnh liệt, sẵn sàng bị thương để hun nhau :D

    ReplyDelete