Sunday, May 6, 2007

If I don't have IDOL




Vietnam Idol (why not "Vietnamese Idol"?) sắp trình làng rồi, khá là nóng lòng không biết nó sẽ ra sao. Ngồi điểm mấy cái Idol nhận ra bài "I have nothing" được các em gái ưa chuộng xào đi xào lại. Tuy nhiên, đây là một bài hát đòi hỏi diva voice nên có thể sẽ wow khán giả, hoặc sẽ bomb thê thảm. Cũng may chưa có em nào quá tệ. Dưới đây là danh sách những em đã cover bài này rồi kèm theo đánh giá chủ quan của mình:

The Good

Ricki-Lee Coulter (Australian Idol 2)
Giọng vang, hơi khàn, nhất là đoạn "Don't make me close one more door, I don't wanna hurt anymore" cảm thấy em đó rất vulnearable. Mặc dù không ưa em này hồi xem Australian Idol season 2 nhưng rất khoái và xếp performance này đầu tiên vì cảm thấy nó có cảm xúc nhất.

Leona Lewis (The X-Factor 3)
Đoạn cuối em ấy bẻ note, choáng!
P.S: nước da em này đẹp thế

Leah LaBelle (American Idol 3)
Nghe quai quái, key arrangement cũng thay đổi. Cho điểm về mặt originality

Vonzell Solomon (American Idol 4)
Hát chuẩn, giọng khoẻ. Version của em này có vẻ popular nhất, được rất nhiều người xếp là no.1

Lakisha Jones (American Idol 6)
Giọng ấm, vang, classic style.


The Huh

Trenyce Cobbins (American Idol 2)
Giọng em này khỏe theo kiểu mệt người. Mở đầu hay nhưng về sau hát nhanh như bị ma đuổi vậy nên người nghe không kịp có cảm xúc.

Jennifer Hudson (American Idol 3)
Em này đúng là abuse giọng khỏe nên gần như là gào chứ không còn là hát nữa.


The Blah

Katherine McPhee (American Idol 5)
Giọng thường, this song is too big for her! But hey, she's pretty (trông giống Jacinda Barrett ghê) so she can get away with it. Những ai có McPheever chắc là nghe bằng mắt.

Maria Haukaas Storeng (Norwegian Idol 2)
Giọng không đủ khỏe nên lên gân quá độ, em này nhăn nhó trông đau khổ hết sức.


Bài này đòi hỏi phải có giọng khỏe nên thành ra các bạn da đen rất có lợi thế. Why does every black have such a good voice???

1 comment:

  1. Ko biết sao vanity và mấy ông giám khảo lại khắt khe với Katherine Mcphee thế. Light thấy cô ấy hát rất trọn vẹn bài này và cũng ko cảm tưởng thấy vất vả như mấy cô kia.
    Katherine hát đúng là hơi the thé mỗi khi lên cao (nhất là bài My destiny trong final) nhưng ở bài này thì ko thấy mắc lỗi đó.
    Bài này đúng là đậm phong cách diva, hầu như season nào cũng có người chọn.

    ReplyDelete