Monday, August 13, 2007

Vật vã tuổi đôi mươi (or Post-college Blues)

Hôm nay nhìn lại blog giật mình nhận ra lần cuối cùng mình viết là 19/7. Vậy là đã gần 1 tháng rồi không viết, 1 tháng với rất nhiều việc xảy ra nhưng cũng chả có tâm tư bờ lóc bờ leo gì hết. Tóm tắt tình hình là: không PR, không giai, không việc làm ổn định, tiền cạn dần.

Chán nhất trong các chuyện là việc làm. Em gửi resumé đi mấy accounting firm mà vẫn chưa có hồi âm. Thế nên trong lúc chờ nhận được công việc ổn định em vẫn phải lăng quăng đi làm việc vặt. Quán em làm bồi bàn tạm thời thì bao gồm lão boss looks-like-gay-in-denial-but-still-pretends-to-perv-on-girls & two waiters who can join the Queer As Folk cast. Một quán khác bán sôcôla em làm với vai trò kitchen hand (a.k.a mobile dishwasher) mới được buổi thứ hai em đã phải bỏ rồi. Chỗ đó nhìn rõ là sang trọng, có đến 4, 5 đứa bồi bàn mà chả hiểu sao thằng chủ chỉ chịu thuê 1 đứa kitchen hand cho mỗi shift. Em làm từ 5 giờ đến 11 giờ tối nhưng đến khoảng 9 giờ tối hôm qua thì cái kitchen như bãi chiến trường rồi mà đồ vẫn cứ tới tấp đem vào, em muốn bỏ mama nó giữa chừng. Điên tiết nhất là lúc mình đã để cái cốc có thìa sạch ra rồi mà mấy đứa waiter không để ý, lại quăng cả thìa bẩn vào. Nói với cái con waitress thì nó (in typical Aussie bitchiness) tưng tửng bảo sao mày không nói, tao không biết. (Yeah, right, you are never around and I'm fucking busy with loads of dishes, I should have had a pager to page you!). May mà đến lúc em muốn bỏ con bà nó đi luôn thì có một đứa vào phụ giúp cho tới lúc cửa hàng đóng cửa. Thôi từ nay em cạch kitchen ho với chả hen, làm bồi bàn thôi.

Thấy đời chán. Giờ mới hiểu sao gái ham giai giàu: vì không kiếm được việc làm và vì lười. Chắc em cũng sớm chuyển sở thích giai hot qua sugar daddy.

Thôi, em xì-chét một tí trên này thôi vì em không có tiền đi therapist.

Ngày mai trời lại sáng

4 comments:

  1. Mình ạ, từ dạo đi làm, tôi cũng đấp chứng mê giai giàu, láo liên kiếm tùng, kiếm bách. Chẹp.

    ReplyDelete
  2. Mới có 1 tháng thôi mà. Đời còn dài. Sau khi gửi đơn xin việc mà sau 1 tháng không có hồi âm có lẽ em nên gọi điện hỏi han trực tiếp.
    Em làm quán ăn mà chủ với đồng đội là gay thì sướng rồi còn gì. Tha hồ mà tán khách.

    ReplyDelete
  3. @Cỏ sữa: Ủa, thế mình vẫn chưa được quả sexual harassment lawsuit against your boss(es) à?
    @Marcus: Ôi, chỗ đấy tạm ổn chứ chả sung sướng đâu. Lão chủ thì xét nét, một thằng thì cứ drama queen kiểu gì còn một chàng, nhìn như rock star, sexy phết, tới khi biết chàng plays for the other team em hơi vỡ mộng.

    ReplyDelete
  4. Khổ thân! Đúng là "giai" giàu thì mình khổ (lăng nhăng này nọ), giai nghèo thì cũng.. khổ (có tiền lăng nhăng kiểu có tiền, ko tiền lăng nhăng kiểu "tình anh bán chiếu"). Vậy Vanity nhớ là ráng kiếm giai giàu, "giàu - khổ", còn hơn "nghèo - khổ" :D

    ReplyDelete