Thursday, April 24, 2008

Go fuck yourself, China!




Đcm bọn Tàu chó má!
I haven't felt such extreme disgust and anger for a long time.

Nếu ai theo dõi tin tức gần đây thì đều biết là những vụ biểu tình pro-Tibet khiến các nhà tổ chức thế vận hội lo sốt vó. Và Úc cũng không phải ngoại lệ. Trước ngày rước đuốc ở Canberra, hoàng loạt rào được đóng 2 bên đường để ngăn chặn tình trạng mấy đồng chí biểu tình nhảy ra tranh đuốc. Thế nhưng, trưa nay, tận mắt chứng kiến buổi đấu khẩu giữa Tàu lợn và nhóm pro-Tibet thì đã gây bất ngờ cho em. Cảm nhận là nhóm pro-Tibet biểu tình peaceful, chỉ đứng giơ khẩu ngữ "Free Tibet" or something like that. Tất nhiên là cũng có đồng chí hô hào một tí nhưng nói chung không có gì gọi là bạo lực. Trong khi đó đội ngũ hùng hậu Tàu lợn (OK, let's just call them Lợn to keep it short) with their hideous accent gào lên "One China" để gây uy hiếp. Hễ cứ thấy bóng dáng Tibet gì là chúng nó lao vào đấu võ mồm. Tội nhất là có 2 bạn Úc giăng cờ Tây Tạng và hô mấy câu ủng hộ Tibet bị 1 lũ đông như kiến xúm vào khủng bố. Khổ thân gái đẹp trai xinh bị bọn 4` bully ngay trên đất nước mình có đau không cơ chứ. Lúc đấy em và mấy đứa bạn đứng ngay sau 2 bạn này. Con bạn sợ quá kéo em ra. Em bảo sợ chó gì, chúng nó chỉ khủng bố tinh thần thôi chứ không dám đánh đâu. Nhưng xong rồi thấy chúng nó hăng máu quá cũng ớn, mà mình cũng chả phải political gì, chẳng qua là lâu nay pro anti-China hơn là pro-Tibet cộng thêm là muốn chạy theo đuổi kịp đoàn rước đuốc nên em chuồn sớm.

Lúc đầu em hơi ngạc nhiên là vì sao có ít người pro-Tibet ở chỗ trung tâm thế, hóa ra là các bạn í tụ họp ở công viên cách đó khoảng 5km. Có một nhóm mặc áo Amnesty International ưỡn ẹo trên cầu, vậy là cũng có thể nói là gián tiếp ủng hộ Tây Tạng. Wimp! Cảnh đấu khẩu/câu hay nhất đối với em ngày hôm nay là lúc bọn Lợn đang gào "One China" thì một anh pro-Tibet (with a very laid back Aussie, I-don't-give-a-fuck attitude) mới nói: "OK, one China". Bọn nó bỗng dịu lại. Then he added: "One China. One Tibet." Hahaha!

Trước khi em về, em cùng con bạn chụp ảnh với một bà người Tây Tạng, giơ cờ Tây Tạng. So glad I'm not Chinese. If there's any more moron assuming I'm Chinese and blabbing in Chinese without asking first, I'll punch them in the face.

In short, I'm for anyone against Lợn.

2 comments:

  1. lolz, nếu chị gái bận áo sao vàng, chắc các bạn lợn ấy vơ ngay thành 'sao vàng một ổ chúng mình'

    ReplyDelete
  2. May tui là... heo, ko phải lợn! :D
    Lẽ ra các bạn í phải gào lên: "One Pig" mới gây tác động lớn, hịhị

    ReplyDelete