Monday, May 26, 2008

Eurovision 2008: BELIEVE in political voting




2 weeks ago I was pissed off about the result of ANTM Cycle 10, tonight I'm disappointed with the result of another reality contest show - Eurovision. After all, it's all about political voting.

Political voting trắng trợn đến mức em ngồi đoán cũng ra. Ông BLV thì có vẻ fed up với cái kiểu predictable voting, tới lúc Croatia chuẩn bị công bố kết quả thì bình luận: "Let's see if they are gonna give Serbia 10 or 12 points."

Winner năm nay, Nga, thật là lởm. Nhạc sến, chú ca sĩ thì đảo đưa uốn éo, được mỗi thằng skater phô mấy quả lướt vớt vát được phần nào. Hy Lạp có vẻ popular, lúc đầu điểm lên ào ào tưởng thắng đến nơi rồi mà cứ tụt dần để rồi về thứ 3. Bài hát của Hy Lạp có lẽ là bài hát nghe catchy nhất năm nay nhưng chả có gì đặc sắc, y chang mấy teen pop chiếu trên TV. Em hơi lẫn giữa UkraineArmenia vì màn biểu diễn của 2 nước này đều nhạc bông bốc, gái sexy váy ngắn nhún nhảy với mấy vũ công nam.

The Big 4 are pretty unremarkable. Spain - probably poked fun at Eurovision and it was so lame that was actually kinda cool. France was just chilling out. UK - always so shitty recently that people were just interested to see if they could "outworse" the year before. Germany was blah, like a girlband trying to make a comeback.

Surprising, the two songs move me the most are not in English. Though I couldn't understand what they sang, the performances from Israel and Serbia clearly stood out. Đoạn mở đầu của Israel sent shivers down my spine. Còn Serbia lẽ ra phải thắng năm nay thay vì năm ngoái nhưng có lẽ voters không muốn nước này thắng liên tục 2 năm (hay vụ Kosovo cũng ảnh hưởng đến chuyện voting?) nên Serbia chỉ về thứ 6.

Anyway, see you next year Eurovision. From Russia with mafia.

4 comments:

  1. Đồng ý với em về chuyện voting. Nga chiến thắng với số điểm thuyết phục, nhưng bài hát không hề thuyết phục. Theo báo chí thì tổng cộng 10 triệu đô đã được đầu tư vào cái vụ này của tụi Nga. Cái kiểu khoe mẽ rởm đời của tụi Nga làm anh rất bực mình. Bài hát thì bla bla chán không thể tả.
    Theo một thống kê nếu chỉ tính voting từ các nước Tây Âu thì em Qele, qele của Armenia thắng cuộc, thứ hai là Norway. Đó cũng là lựa chọn của anh. Israel quá chừng impressive, nổi hết da gà khi nghe giọng cậu ca sĩ cất lên mà chưa nhìn thấy người. Nhìn thấy người rồi thì mê mẩn cả người lẫn giọng hát, hehehe. Giai Israel đang lên giá. Đó là Top 3 theo lựa chọn của anh.
    Còn nếu tính Top 5 thì anh sẽ cho thêm Arjecbaizan (so gay!!!) và France (so Frenchy in an English song!!!). Liền sau đó sẽ là Bosnia&Herzegovia (so originally funny!!!).
    Công nhận cái "Secret combinations" của em Hy Lạp có một cái điệp khúc catchy, nhưng mà em này Mỹ quá nên làm anh mất hết cảm tình.

    ReplyDelete
  2. Ơ buồn thế, El Chiki Chiki thua rồi :((

    ReplyDelete
  3. Do people really watch Eurovision? Really?

    ReplyDelete
  4. Tui European no cung keu cai show nay pathetic chua tung thay ma, hom no minh ghe mat vao xem mot doan, thay binh luan vien binh luan cung giong giong ben em vanity day "o, cai nay cung la tu nhien thoi, ho la nuoc lang gieng ma", "de hieu la Nga da duoc them 14 diem tu nguoi ban thuoc khoi So viet cu", con cai band cua Duc thi so lame luon, thay dung chot bang hoai, cuoi cung co cac ban Bulgaria cho may diem, hahaha...

    ReplyDelete