Thursday, April 19, 2007

Is some advertising to young kids too sexual?




Of course, not! What are you - Catholic priests?

Hôm vừa rồi em xem được cuộc tranh luận về chuyện "Is some advertising to young kids too sexual?" khá là hấp dẫn của chương trình Insight. Em thấy mấy cái perfume hoặc jeans ad cho adult thì đúng là quá sexual rồi chứ nhìn mấy cái quảng cáo trẻ con tung tăng trong mấy bộ quần áo mát mẻ (không có "") rất nhí nhảnh chứ có sao đâu mà mấy bác Úc nhợn phản đối rất dữ dội, còn gọi mấy bọn quảng cáo này là "corporate pedophilia" (!). Em nghĩ thực tình thì chuyện này có thể giải thích 1 trong số các trường hợp sau:
- mấy bác đó look too much
- mấy bác đó là repressed pedophiles
- mấy bác đó từng bị abused
OR
- I'm oblivious about this issue (I hate kids anyway)

Nói chung là bọn Tây này rất nhạy cảm với chuyện trẻ em. Hồi trước có vụ 1 bà nhiếp ảnh tên Jill Greenberg muốn chụp hình lúc bọn trẻ đang khóc nên bà bày trò cho bọn trẻ kẹo rồi giựt lại của chúng. Thực tình hành động như vậy là không tốt nhưng cũng chẳng đến nỗi quá tệ (nếu ai đã nhìn kết quả đẹp mĩ mãn của mấy tấm ảnh) thế mà người dân chửi bà này thậm tệ, còn coi đó là "child abuse" (!). Đúng là sướng quá nên đếk biết cái gì, mới giật cái kẹo đã gọi là "abuse"

Quay trở lại chuyện kid avertising, em thấy bọn Tây nói chung sex-crazed nên nhìn cái gì cũng ra sexual rồi chăm lo bảo vệ trẻ em. Buồn cười mấy ông bà cứ tranh luận tràng giang đại hải rồi cuối cùng chỉ cho bọn trẻ phát biểu có 3'! Đối lập với ý kiến người lớn, mấy bé này cho rằng mấy quảng cáo đó, đặc biệt là Bratz doll, không hề khiến chúng cảm thấy sexual hơn. Ngày bé em thích chơi điện tử còn con búp bê duy nhất em có vừa bẩn vừa mất một mắt nên chả biết nếu em có mấy con Bratz doll thì có làm em sexual hơn không. Nói chung em nghĩ không nên cấm mấy cái quảng cáo đó mà nếu có cấm thì để bọn trẻ con bớt đua đòi chứ chẳng phải sếch siếc gì.

Of course there is a fine line in advertising shorts between this:




and this (the horror, the horror!)

1 comment:

  1. Chuyen nay khong phai bay gio moi co ma no da duoc ban ra tan vao tu hoi Lolita ra lo.

    ReplyDelete