Saturday, July 4, 2009

Rihanna - Te Amo


Bản gốc của Te Amo được viết và trình bày bởi James Fauntleroy và cover lại bởi Rihanna. Bài hát nói về một cô gái yêu người hát nhưng tình yêu không được đáp lại. Điều khá đặc biệt là Rihanna không thay đổi đại từ chỉ ngôi như nhiều ca sĩ đã từng làm (ví dụ như Joss Stone với bài hát "Fell In Love With A Boy") mà giữ nguyên lời nên bài hát có twist hơn :D. Mà chính ra gái hát bài này nghe có lí hơn chứ còn giai đến đoạn "we danced underneath the candelabra she takes the lead" thì hơn khó hiểu.

Bài hát pha trộn reggae dồn dập với chất ghita Latin trữ tình. Hai bản nghe qua không khác nhau nhưng nghe kĩ thấy em Rihanna "quằn" hơn. Chắc chú Chris Brown oánh Rihanna tơi tả quá nên em ấy có hồn hơn. May mà Rihanna không hứng lên lặp "te amo amo amo" giống như "umbrella ella ella". Hừm, có 2 từ tiếng Tây Ban Nha em này phát âm từ "te" cũng không chuẩn (đây vốn dĩ là lỗi thường tình với những người không nói tiếng TBN). Nhưng thôi, nói chung đây là một bài hát hay và chắc sẽ lọt vào top list khi được tung ra chính thức.

3 comments:

  1. công nhận em Rhianna hát bài này quằn quại. Hông biết video có cho Rhianna với Penelope Cruz ôm nhau quằn quại nhảy không nhỉ. Would be super hot!

    À mà em dùng embedded đi đỡ phải copy link. Với lại bỏ cái word verification đi được không. Kinh nghiệm của anh là không có spam đâu. Mình chưa đủ độ hot để có spam em ạ.

    ReplyDelete
  2. Lâu nay chẳng biết embed link ở blogspot ra sao. Anh iu gợi ý em mới mày mò và học cách embed link, hí hí.
    Em cũng không để ý là mình set word verification. Đã bỏ luôn rồi đó :)

    Ôi, Rihanna và Penelope ôm nhau quằn quại nhảy thì có mà hot cháy nhà/chart!

    ReplyDelete
  3. Trên youtube ở mỗi video nó có cái phần code ở Embed. Em copy phần code đó vào entry đang viết ở dạng html. Thế là nó hiện lên thôi.

    ReplyDelete